Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Thủ thuật tăng tốc độ truyền dữ liệu từ máy tính qua USB

Việc sao lưu một số dữ liệu có dung lượng cao từ máy tính vào USB thường diễn ra rất lâu. Vì vậy, với thủ thuật nhỏ mà mình trình bày dưới đây, sẽ cải thiện phần nào tốc độ truyền dữ liệu từ máy tính qua chiếc USB của bạn.

Đầu tiên, bạn kích chuột phải vào Máy tính, chọn Manage
Trong cửa sổ Computer Management hiện ra, bạn chọn Device Manage, sau đó bạn kích đúp chuột trái vào Disk drives
Trong danh sách Disk drives ở dưới, bạn kích chuột phải vào tên thiết bị USB đang cắm vào máy tính mình rồi chọn Properties. (Cụ thể như trong laptop của mình là JetFlash Transcend 2GB USB Device)
Cửa sổ Properties của thiết bị sẽ được hiển thị. Tại cửa sổ này, bạn chọn tab Policies rồi chọn tiếp tùy chọn Better performance (đôi khi ở một số máy tính hiển thị là Optimize for performance).
Nhấn OK để xác nhận thiết lập. Đôi khi, hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ hỏi bạn có muốn khởi động lại hay không, bạn nhấn Yes để khởi động lại máy tính và thiết lập sẽ được áp dụng sau khi máy tính được khởi động lại. Còn nếu hệ thống không hiển thị gì thì thiết lập đã được áp dụng.

Như vậy, bây giờ, mỗi khi bạn cắm USB và trao đổi dữ liệu giữa máy tính và USB, tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ được cải thiện đáng kể và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian mỗi khi sao lưu những khối lượng dữ liệu khổng lồ từ máy tính qua USB.

Lưu ý: Với những chiếc USB khác nhau, bạn thực hiện lại thủ thuật này nhé. Vì thủ thuật này chỉ áp dụng đối với chiếc USB hiện tại bạn cắm vào máy tính và đã thực hiện thủ thuật, chứ không áp dụng đối với tất cả những USB bạn cắm vào máy tính sau này. 

Chúc bạn vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean