Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Tăng tốc độ internet thêm 20% trong Windows 7

Mặc định, Windows sẽ chiếm dụng 20% băng thông mạng để phục vụ cho các mục đích của nó như cập nhật Windows chẳng hạn. Ai cũng biết cập nhật cho Windows là một việc quan trọng nhưng trừ các bản vá lỗi khẩn cấp (cũng rất hiếm gặp) thì thông thường mỗi tháng Microsoft chỉ tung ra 1 lần các bản cập nhật chứ không phải thường xuyên. Do vậy, việc chỉ sử dụng 80% băng thông mạng còn lại trong quá nhiều ngày của một tháng theo mình thấy cũng không hợp lý chút nào.

Thế nên mình sẽ giúp bạn lấy lại 20% băng thông mạng đó.

Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Win + R, trong hộp thoại Run bạn gõ: gpedit.msc rồi nhấn phím Enter.
Ở cửa sổ Local Group Policy Editor bạn tìm theo đường dẫn sau: Local Computer Policy -> Computer Configuration -> Administrative Templates -> Network -> QOS Packet Scheduler -> Limit reservable bandwidth.
Bạn nhấp đúp chuột lên Limit reservable bandwidth. Trong cửa sổ mới được mở ra bạn nhấp chuột chọn Enabled và điều chỉnh con số 20 về thành 0. Sau đó bạn nhấp chuột vào OK.
Cuối cùng, bạn nhấn tổ hợp phím Win + R, trong hộp thoại Run bạn gõ: gpupdate /force rồi nhấn phím Enter để phần điều chỉnh trên có hiệu lực.
Hi vọng với cách này, sẽ phần nào cải thiện tốc độ internet của máy tính bạn.

Và với cách này, bạn cũng đừng lo ngại sẽ gặp vấn đề về cập nhật Windows, bản thân mình đã test qua nhiều tháng, vẫn cập nhật Windows thành công bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean